in ,

Người Việt ở nước ngoài gửi về nước 18 tỷ USD trong năm 2021

Lượng kiều hối về Việt Nam năm 2021 đứng thứ 3 trong khu vực Đông Á – Thái Bình Dương và xếp thứ 8 thế giới.

Bất chấp Covid-19, kiều hối về Việt Nam năm 2021 đạt hơn 18 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay và thuộc top 10 nước nhận kiều hối lớn nhất.

Tại Agribank, một trong các đơn vị chi trả kiều hối lớn nhất, dự kiến lượng kiều hối cả năm đạt 1,2 tỷ USD, tăng 15% so với năm ngoái. 4 thị trường chiếm thị phần kiều hối lớn nhất tại Agribank là Nhật Bản (14%), Mỹ (12%), Đài Loan (4,5%) và Hàn Quốc 3%, còn lại chia đều cho các thị trường khác.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc trung tâm dịch vụ thanh toán và kiều hối Agribank cho biết, tính đến cuối tháng 11, lượng kiều hối Agribank chi trả đã đạt 1,1 tỷ USD. Việc mở rộng hợp tác với hai đơn vị chuyển tiền tại Nhật Bản đã góp phần vào tăng trưởng kiều hối qua hệ thống Agribank. Kiều hối chi trả ở Agribank chủ yếu đến từ công nhân xuất khẩu lao động với giá trị mỗi giao dịch từ vài trăm USD đến nghìn USD (vài chục man yên).

Còn ông Đào Minh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietcombank nhận định, cũng như mọi năm, lượng kiều hối chuyển về được ghi nhận nhiều nhất là ở khu vực Bắc Mỹ (Mỹ và Canada), châu Á, châu Úc và châu Âu.

Vietcombank cũng ghi nhận một lượng kiều hối lớn từ các nước và vùng lãnh thổ ở châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan. Đây là những nơi có lượng người Việt sang lao động và học tập đông đảo, do đó, nhu cầu gửi tiền về để trả nợ vay ngân hàng cũng như hỗ trợ cuộc sống người thân ở Việt Nam khá lớn.

Nguồn: VnExpress

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Trộm thuốc giảm cân trong siêu thị vì muốn giảm béo nhưng không có tiền

Shizuoka: Bắt giữ một người đàn ông vì trộm 650 củ hành