in ,

Người dân ở Nhật lo lắng, cắt giảm tiêu dùng khi thu nhập không đủ ăn

Chính phủ cũng lo ngại về những rủi ro ngày càng tăng của việc nhập khẩu thực phẩm, chẳng hạn như sự bất ổn của sản xuất lương thực toàn cầu.

Giá thực phẩm tiếp tục tăng trong tháng 5 này. Về tình trạng giá tiêu dùng hiện nay, giá điện và gas thành phố cũng cao.

Giá lương thực tăng cao đang đánh vào những người có thu nhập thấp. Thu nhập hộ gia đình cao ở mức 600 man yên trở lên và thấp ở mức dưới 200 man yên.

Ngoài ra, nhiều người đã than thở rằng “Tôi không đủ khả năng trả tiền cho thức ăn”, “Tôi không có thời gian nghỉ ngơi”.

Chính phủ cũng lo ngại về những rủi ro ngày càng tăng của việc nhập khẩu thực phẩm, chẳng hạn như sự bất ổn của sản xuất lương thực toàn cầu và tầm quan trọng của thói quen ăn uống lành mạnh đối với mỗi cá nhân.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây là CP Nhật chưa đi được vào đúng mấu chốt vấn đề. Các vấn đề cần được giải quyết càng sớm càng tốt trong tương lai bao gồm việc phát triển các hình thức đối phó khác nhau cho những người đã bị ảnh hưởng cụ thể (chứ không phải hỗ trợ tài chính tạm thời) – một ý kiến từ báo Yahoo Nhật Bản.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Ngăn chặn tiền giả Nhật Bản sẽ đổi mới tiền giấy vào năm sau

Lần đầu tiên tại Nhật: Bò Kobe được đấu giá hơn 4 man/1 ký