in ,

Miyagi: 3 nữ thực tập sinh Việt Nam bị sếp “bắt nạt” và buộc thôi việc vì đếm nhầm số lượng sản phẩm

Có 3 thực tập sinh Việt Nam ở thành phố Ishinomaki, tỉnh Miyagi, đã bị buộc phải nghỉ việc vì đếm sai số lượng hàu khi làm việc.

Có 3 thực tập sinh Việt Nam ở thành phố Ishinomaki, tỉnh Miyagi, đã bị buộc phải nghỉ việc vì đếm sai số lượng hàu khi làm việc. Dù rất cố gắng nhưng thực tập sinh không dễ dàng để chuyển nghề do chế độ bất cập. Hơn hai tháng nay, cả 3 vẫn chưa xin được việc.
Theo liên đoàn lao động Sendai Keyaki Union cho biết họ đã làm việc tại một công ty chế biến thủy sản ở thành phố Ishinomaki từ mùa thu năm 2019. Tuy nhiên, vào tháng 2 năm nay, họ đã bị yêu cầu thôi việc vì đếm sai số lượng hàu để bán. Họ tiếp tục đi làm vào ngày hôm sau, nhưng đã bị đuổi: “Cấm được đến.”

Trong quá trình làm việc, họ bị sếp của mình bắt nạt, bị nói rằng “Đồ không có mắt” và “Không phải là con người”. Đến nay, họ bị nợ số lương gần 400.000 yên/người.

Sau khi bị buộc thôi việc, họ bị đuổi khỏi ký túc xá của công ty. Hiện, 3 thực tập sinh đã không được đi làm hơn 2 tháng, sinh hoạt trong một nhà thờ của thành phố và đang nhận đồ ăn từ một tổ chức hỗ trợ lương thực. Cả 3 bày tỏ mong muốn được đi làm, nhưng việc này là điều khá khó khăn.

Các thực tập sinh này đã đi cầu cứu khắp nơi để giúp họ có được một công việc mới. Nhưng các tổ chức mang danh bảo vệ thực tập sinh đều giúp một cách rất miễn cưỡng.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Hạ dự báo tăng trưởng kinh tế và nâng dự báo lạm phát

Nỗ lực xóa bỏ các chế độ ngược đãi thực tập sinh Việt Nam nhằm thúc đẩy quan hệ Việt – Nhật