in ,

Kế hoạch ban đầu là nổ bom, ra tay ở Okayama nhưng an ninh chặt phải đến Nara

Cảnh sát đã đến nhà hung thủ ám sát ông Abe và thu giữ nhiều khẩu súng tự chế, tương tự như khẩu súng hôm xảy ra vụ án.

Cảnh sát đã đến nhà hung thủ ám sát ông Abe và thu giữ nhiều khẩu súng tự chế, tương tự như khẩu súng hôm xảy ra vụ án. Ngoài ra cảnh sát còn phát hiện một tấm bảng bằng gỗ cao khoảng 1,2m để tập bắn thử.

Theo điều tra nghi phạm khai nhận thêm nhiều tình tiết chấn động.

“Ban đầu tôi dự định cho một kế hoạch nổ bom nhưng tôi thấy nó không khả thi và dễ bị phát hiện nên tôi đã không thực hiện”
“Tôi đã chế ra nhiều khẩu súng khác nhau và có một khẩu súng 6 nòng bắn được 6 viên nhưng nó quá to để mang theo, cuối cùng tôi mang theo khẩu súng 2 nòng và quấn băng keo đen lại để nguỵ trang thành một cái camera để thực hiện vụ ám sát”
“Trước đó tôi cũng đã theo ông ấy đến Okayama và định ra tay ở đó, nhưng ở đó an ninh quá thắt chặt nên tôi phải theo chân đến Nara và ra tay ở đây.”

Trước đó một ngày tại hội trường ở Okayama nơi ông Abe có một bài phát biểu 10 phút, hung thủ đã mang theo vủ khí nhưng an ninh quá thắt chặt nên hắn đã từ bỏ ý định. Cuối cùng hung thủ đến Nara an ninh ở đây rất lỏng lẻo đây là cơ hội rất thích hợp để ra tay. Và đúng vậy hung thủ mang theo một cái “Camera” to đùng và tiến đến sau lưng ông Abe với phạm vi dưới 3m và ra tay nổ tận 2 phát súng dưới sự ngỡ ngàng của cảnh sát.

Ngoài ra cảnh sát còn cho biết thêm: Hung thủ đã đến gần nơi diễn ra buổi phát biểu tranh cử trước 1,5 tiếng, vào lúc 10h (buổi phát biểu diễn ra lúc 11:30) hung thủ đã ngồi ở một quán rượu gần đó và giả vờ uống rượu ở đó quan sát tình hình để thuận tiện ra tay.

Nguồn : Yahoo JP

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Hai cảnh sát tỉnh Ehime bị cách chức vì để quên súng khi ra về

Cảnh sát trưởng Nara: Tôi có trách nhiệm xác định rõ nguyên nhân vì vậy sẽ không từ chức