in ,

Hyogo: Điều tra 1 nữ thực tập sinh Việt Nam vì hành về thẩm mỹ không giấy phép

Cảnh sát tỉnh Hyogo đã bắt giữ Vo Thi Ngoc Hien, một nữ thực tập sinh Việt Nam đang sống tại thành phố Kasai, Hyogo vì tội thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ mà không có giấy phép y tế.

Vào ngày 21/2 vừa qua, cảnh sát tỉnh Hyogo đã bắt giữ Vo Thi Ngoc Hien (24 tuổi), một nữ thực tập sinh Việt Nam đang sống tại thành phố Kasai, Hyogo vì tội thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ mà không có giấy phép y tế, vi phạm Đạo luật hành nghề y (hành nghề mà không đủ tiêu chuẩn).

Theo cảnh sát, từ tháng 6 đến tháng 12/2022, Hiền đã thực hiện nhiều ca phẫu thuật thẩm mỹ, bao gồm cắt mắt 2 mí và tiêm filler cho khoảng 20 phụ nữ Việt Nam, thu được khoản tiền 1 triệu yên (gần 180 triệu đồng).

Hien hiện đang làm việc tại Nhật với tư cách là thực tập sinh cho một công ty may.

Nghi phạm đã thừa nhận cáo buộc và cho biết đã học nghề phẫu thuật thẩm mỹ từ một người không có bằng cấp trên mạng, sau đó tự cảm thấy đủ khả năng nên đã lén hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ tại Nhật.

Cảnh sát cho biết đã phát hiện ra Hien qua các video điều trị được livestream trên Facebook, cũng như bộ quần áo phẫu thuật màu xanh lá cây được treo bên hiên căn hộ nơi Hien sống. Tổng cộng có 171 k.im t.i.ê.m, v.v. đã qua sử dụng đã bị tịch thu tại nhà của Hien.

Nguồn: Yahoo news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Ngân hàng trung ương Nhật thử nghiệm dùng tiền kỹ thuật số

Nhật Bản: Tiếp tục tiêm miễn phí vacxin Covid đến tháng 3/2024