in ,

Hết thời làm “Vua MXH”, Mark Zuckerberg thừa nhận TikTok khiến Facebook chao đảo

Mark Zuckerberg đã liên tục coi sự cạnh tranh từ ứng dụng chia sẻ video TikTok là một mối đe dọa dành cho Facebook.

Tại một cuộc họp trực tuyến toàn công ty, Mark Zuckerberg giải thích, sự sụt giảm giá cổ phiếu mạnh, thổi bay 250 tỷ USD vốn hoá Meta trong 1 ngày là kết quả của việc công ty đưa ra mức dự báo về doanh thu trong quý hiện tại ở mức thấp.

Mark cho biết công ty đang đối mặt với “mức độ cạnh tranh chưa từng có” từ TikTok. Mark Zuckerberg đã liên tục coi sự cạnh tranh từ ứng dụng chia sẻ video TikTok là một mối đe dọa dành cho Facebook. CEO Facebook cũng cho biết Meta sẽ không khiến Instagram Reels có tính năng giống như TikTok.

Jennifer Rie, một nhà phân tích kiện tụng chống độc quyền tại Bloomberg Intelligence cho biết: “Thật khó để chứng minh rằng có điều gì đó cho thấy Facebook đang đánh mất người dùng vào tay TikTok. Nếu người dùng Facebook đang đổ xô vào TikTok thì ứng dụng video là một sự thay thế và nên được coi là một đối thủ cạnh tranh. Sẽ có một cuộc chiến lớn để định nghĩa lại xem thị trường là gì và ai ở trong đó”.

Giờ đây, với lượng người dùng trung bình hàng tháng của Facebook trong quý 4 không đổi so với giai đoạn trước và người dùng hoạt động hàng ngày ở Bắc Mỹ – thị trường sinh lợi nhất của công ty sẽ giảm nhẹ.

Nguồn: Bloomberg, BI, cafebiz

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

CEO người Việt 36 tuổi đưa startup đầu tiên của Việt Nam lên sàn chứng khoán Tokyo

Light novel Hensuki đã kết thúc