in ,

Hàng Việt Nam ngày càng được đón nhận tại Nhật Bản

Không chỉ có thanh long, xoài, chuối vào Nhật mà nhiều loại trái cây khác như chôm chôm, vú sữa, nhãn… cũng đã lên kệ ở siêu thị Nhật.

Không chỉ có thanh long, xoài, chuối vào Nhật mà nhiều loại trái cây khác như chôm chôm, vú sữa, nhãn… cũng đã lên kệ ở siêu thị Nhật.

Cuối năm 2015, lô xoài Cát Chu đầu tiên được xuất khẩu vào Nhật Bản. Tại các siêu thị bán lẻ ở Nhật Bản, xoài Cát Chu có giá khoảng 8 – 10 USD/kg (tương tương 200.000 – 230.000 đồng/kg)
Chỉ một thời gian ngắn sau đó, thanh long đỏ cũng được chấp thuận nhập khẩu chính ngạch vào thị trường này. Hiện thanh long là loại trái cây được xuất khẩu đều đặn sang Nhật Bản, chiếm phần lớn trong hơn 1.000 tấn thanh long/ năm có giá từ: 250.000- 300.000 đồng/quả tùy từng loại.

Tiếp theo là vải thiều. Một khay vải thiều (12 quả) tại siêu thị ở Nhật có giá tới 430.000 đồng. Thực tế, vài thiểu là loại quả có giá rẻ ở Việt Nam, có năm được mùa, tại Bắc Giang, giá vải chỉ vài nghìn đồng/kg. Và còn nhiều loại hoa quả khác.

Gần đây, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Long cho biết việc gạo A An xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản là thành công bước đầu trong việc mang thương hiệu gạo A An ra thế giới. Trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các dòng sản phẩm gạo chủ lực khác như ST24, ST24 Organic và Japonica sang Nhật, để người Nhật, cộng đồng người châu Á, đặc biệt là kiều bào Việt Nam tại Nhật có cơ hội tiếp cận và sử dụng các sản phẩm gạo đặc sản, chất lượng cao của Việt Nam.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Vacxine hết tác dụng, đợt dịch thứ 7 sắp đến?

Gạo Việt vượt 450 tiêu chuẩn để bày bán ở siêu thị Nhật