in ,

Gia hạn tình trạng đặc biệt đến 6/3 cho 14 tỉnh thành bất chấp hiệu quả thấp

Đại diện thủ tướng Fumio Kishida nói: “Chính phủ muốn thay đổi giai đoạn của nền kinh tế theo hướng phục hồi.”

Trong cuộc họp ngày 10/2, thời hạn mới của tình trạng đặc biệt まん延防止 đã được quyết định kéo dài đến hết 6/3/2022. Thêm vào đó, tỉnh Kochi, sẽ bổ sung vào danh sách.

Chính quyền Nhật Bản đang ấp ủ ý tưởng hủy bỏ tất cả các biện pháp này vào thời điểm tới. Đại diện thủ tướng Fumio Kishida nói: “Chính phủ muốn thay đổi giai đoạn của nền kinh tế theo hướng phục hồi.”

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, tình hình có vẻ không được cải thiện.

Nghiêm trọng hơn là có xu hướng ngày càng xấu đi. Số người chết hàng ngày trên toàn quốc là khoảng 100 người mỗi ngày trong tuần này, vượt qua con số 89 ở mức đỉnh của “làn sóng dịch thứ 5” mùa hè năm ngoái.

Tuy nhiên, không tìm được biện pháp thay thế hữu hiệu nào. Một quan chức thú nhận rằng: “Không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục thực hiện các điều chỉnh thật tốt.”

Tại cuộc họp ngày 10, có dự đoán rằng số người nhiễm bệnh sẽ bắt đầu tăng trở lại với sự xuất hiện của một chủng Omicron khác là “BA 2”.

Dưới phần bỏ phiếu, chỉ có 7,3% cho rằng các biện pháp phòng dịch cho hiệu quả. Ngược lại, số người nói không có hiệu quả lên đến 76.2%.

*Danh sách 14 tỉnh thành:
Tokyo, Saitama, Chiba, Kanagawa, Gunma, Niitaga, Gifu, Aichi, Mie, Kagawa, Nagasaki, Kumamoto, Miyazaki và Kochi.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Thủ tướng đẩy mạnh tiêm vacxin mũi 3, mục tiêu 1 triệu liều/ngày trong tháng 2

Chính phủ Nhật Bản nới lỏng nhập cảnh ngay trong tháng 2