in ,

Giá dầu thô tăng đẩy giá tiêu dùng tháng 4 lên 1,9%

Theo báo cáo của Chính phủ Nhật Bản, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Tokyo trong tháng 4/2022 đã tăng 1,9% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo của Chính phủ Nhật Bản, ngày 6/5, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Tokyo – chỉ số hàng đầu về xu hướng giá cả của Nhật Bản trong tháng 4/2022 đã tăng 1,9% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu tốc độ tăng hàng năm nhanh nhất trong bảy năm qua. Đây là mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 3 năm 2015.

Số liệu thực tế cho thấy, chỉ số CPI của Tokyo trong tháng 4 cao hơn so với dự báo của thị trường với mức tăng 1,8%, theo sau mức 0,8% ghi nhận trong tháng 3/2022. Chỉ số này không bao gồm thực phẩm tươi sống dễ biến động nhưng lại bao gồm giá các mặt hàng năng lượng.

Giá năng lượng ở Tokyo tăng 24,6% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 4, chậm hơn so với tháng 3, nhờ các chương trình trợ cấp nhiên liệu của chính phủ Nhật Bản nhằm giảm chi phí xăng dầu và các năng lượng khác. Trong đó, phí điện tăng 25,8%, phí gas thành phố tăng 27,6% và giá dầu hỏa tăng 21,0%.

Lạm phát ở Nhật Bản đã tăng liên tục trong nhiều tháng qua vì các nguyên nhân khác nhau, trong đó có tác động của việc cắt giảm phí điện thoại di động trong quá khứ, sự gián đoạn của nhiều chuỗi cung ứng trên toàn cầu và việc đồng yên mất giá so với đồng bạc xanh của Mỹ. Chiến sự tại Ukraine cũng kéo theo sự tăng cao của chi phí nhiên liệu, nguyên liệu tại quốc gia này.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Có thể tìm ra thuốc chữa ung thư nhờ dùng tế bào gốc iPS

Nhật Bản: Mở lại visa du lịch cho khách nước ngoài đến Nhật trong tháng 5