in ,

Facebook bị cựu nhân viên yêu cầu bồi thường 3 triệu USD vì phản bội người dùng

Ngày 12/7 theo trang Yahoo News Nhật Bản đưa tin, cựu nhân viên Meta (Facebook), Brennan Lawson, đã kiện Meta vì có một giao thức để đọc các tin nhắn đã được xoá.

Ngày 12/7 theo trang Yahoo News Nhật Bản đưa tin, cựu nhân viên Meta (Facebook), Brennan Lawson, đã kiện Meta vì có một giao thức để đọc các tin nhắn đã được xoá.

Lawson đã nói rằng tại một cuộc họp nhóm năm 2018, một công cụ đã được giới thiệu cho phép người dùng đọc các tin nhắn đã xóa (bao gồm cả ứng dụng Messenger Kids) bằng cách bỏ qua cài đặt quyền riêng tư của người dùng được gọi là “giao thức phụ trợ”. Ông cũng cho biết thêm rằng mình đã xem được rất nhiều “nội dung khủng khiếp”.

Theo Lawson, giao thức này dùng để truy dữ liệu Messenger mà không cần thông qua back end thông thường của Meta và được sử dụng khi có yêu cầu pháp lý từ cảnh sát (chẳng hạn như tin nhắn từ nhân chứng hoặc nghi phạm).

Được biết Lawson đã làm việc ở Meta với tư cách là Chuyên gia cao cấp về xếp hạng rủi ro và ứng phó trong hoạt động cộng đồng của Facebook vào năm 2018.

Lawson nói rằng ông đã bị sa thải sau một thời gian phản đối lại “giao thức phụ trợ” tại một cuộc họp nhóm.

Phía Meta lại nói rằng lý do sa thải là vì Lawson đã sử dụng trái phép công cụ quản trị, và thái độ đối đầu với cách thành viên khác.

Nếu khiếu nại của Lawson là đúng, thì Facebook đã phản bội người dùng về mặt pháp lý. Giao thức mà Lawson nhắc đến đi ngược lại yêu cầu của Ủy ban Thương mại Liên bang đối với Facebook vào 2012 về việc cải thiện tình trạng thông báo sử dụng dữ liệu người dùng, cũng như quyền “Được quên dữ liệu” trong Quy định chung về bảo vệ dữ liệu của EU.

Một đại diện của Meta cho rằng: “Khiếu nại là không có cơ sở và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ mình.”

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Từ 2022, Nhật Bản lấy ngày 4/4 là “Ngày của phở”

Covid 13/7: Toàn quốc 94.466 ca nhiễm, Tokyo 16.878 ca, nhân đôi sau 7 ngày