in ,

Đồng Yên suy yếu, đồ Apple ở Nhật tăng giá

Sự suy yếu của đồng yên Nhật đã gây áp lực lớn lên các nhà bán lẻ nước ngoài và khiến họ buộc phải tăng giá các sản phẩm, trong đó có Apple.

Theo Bloomberg, Apple mới đây điều chỉnh giá các sản phẩm iPhone và iPad của hãng tại Nhật Bản do ảnh hưởng từ sự sụt giảm giá trị mạnh của đồng yen trong năm nay.

Đồng yên giảm giá mạnh, một phần do chênh lệch lãi suất giữa Nhật Bản và Mỹ ngày càng gia tăng, đã bắt đầu khiến hàng tiêu dùng nhập khẩu trở nên đắt đỏ hơn ở Nhật Bản.

Theo các trang web tiếng Nhật của Apple, hãng đã tăng giá các sản phẩm iPad và iPad Air lên 10.000 yên mỗi chiếc. Giá của iPhone 13, trước đó bắt đầu ở mức 98.800 yên (730 USD) bao gồm cả thuế, hiện tại đang ở mức 117.800 yên, tăng 19.000 yên.

IPhone SE, một mẫu điện thoại tầm trung được phát hành vào năm ngoái, hiện có giá khởi điểm là 62.800 yên, cao hơn 5.000 yên so với một ngày trước đó. Trong khi đó, giá máy tính bảng iPad tăng 25% lên 49.800 yên.

Với mức tăng trưởng tiền lương vẫn còn thấp, các nhà bán lẻ ở Nhật Bản từ lâu đã không muốn tăng giá vì sợ làm mất lòng khách hàng đã quen với tình trạng giảm phát nhiều năm.

Giờ đây, điều đó đang bắt đầu thay đổi, từ giá bia và nước tương, đến gà rán cốm và bánh mì kẹp thịt, bắt đầu tăng lên khi các doanh nghiệp áp đặt chi phí sản xuất lên người mua sắm.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Okayama: Thực tập sinh Việt Nam đem chất cấm đến nhà hàng Nhật để kinh doanh

Nguyên nhân và quá trình sụp đổ của Toshiba – Tượng đài công nghệ Nhật Bản