in ,

Đạo diễn anime “Liz to Aoi Tori” khẳng định đây không phải là câu chuyện thể loại Yuji

Cinemania có một cuộc trao đổi với Naoko Yamada trong lần hợp tác đầu tiên của cô với Science SARU sau khi nữ đạo diễn nổi tiếng này quyết định rời khỏi Kyoto Animation sau 16 năm gắn bó.

Naoko Yamada là cái tên khá quen thuộc với cộng đồng Anime/Manga. Cô là đạo diễn chỉ đạo Series Anime “K-On!” nổi tiếng, Tamako Market và Movie Anime gây tiếng vang một thời “Koe no Katachi” (A Silent Voice).

Trong lần phỏng vấn này, nữ đạo diễn trẻ đã kết thúc tranh cãi về vấn đề Anime “Liz to Aoi Tori (Liz and the Blue Bird) tập trung vào hai nhân vật Mizore Yoroizuka và Nozomi Kasaki có phải thuộc thể loại Yuri hay không.

– PV: “Theo tôi biết thì “Koe no Katachi” (A Silent Voice) có yếu tố tình cảm cho dù nó không phải là chất liệu quan trọng nhất. Vậy “Liz to Aoi Tori (Liz and the Blue Bird)” có phải là một câu chuyện thuần tình yêu không?

Nó có phải là truyện về tình cảm đồng giới ko? Trong tất cả các cô gái, ít nhất thì nhân vật Mizore là đồng tính phải không?”

– Naoko: “Cũng như “Chuyện tình Tamako”, nhiều người coi “Liz to Aoi Tori” là một câu chuyện tình yêu đồng giới. Nhưng nó thực sự không phải vậy đâu.

Để giải thích thêm một chút, họ không thể hiện một khuynh hướng tình dục nhất định mà các nhân vật bộc lộ biểu hiện của tuổi dậy thì. Trong những năm tháng đó, mọi thứ trở nên nặng nề hơn, có thể là tình bạn, sự gắn bó với người khác hay những sự phụ thuộc khác nhau. Điều này là do thế giới họ đang sống càng trở nên bức bối.

Điều tôi đang cố gắng miêu tả là việc sống ở tuổi thiếu niên khó khăn như thế nào. Vì vậy, nó không đơn giản như “vâng, họ là đồng tính nữ và đây là một câu chuyện tình yêu”. Đó là lý do tôi không thể giải thích với khán giả bất cứ điều gì về kiểu bạn đời mà những cô gái này sẽ yêu trong tương lai, hoặc cách họ yêu và sẽ lớn lên như thế nào. Những gì được miêu tả chỉ đơn giản là họ như thế nào vào thời điểm đó. Tôi hy vọng nó không phải là một câu trả lời khó hiểu.”

Nguồn: Cinemania

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Du học sinh Việt Nam nhận 360 man học bổng để học luật tại đại học Nagoya

Docomo quan hệ lâu dài với các công ty Hàn Quốc về lĩnh vực cuộc sống thông minh