in ,

Dân Nhật nói gì sau tuyên bố của Tổng thống Kishida: “Du học sinh là báu vật của nước Nhật”?

“Chúng tôi đã thành lập “Đề án nhập cư suôn sẻ cho du học sinh” để du học sinh, những người có thể nói là báu vật của Nhật Bản, có thể nhập cảnh một cách thuận lợi.”

Japan's Prime Minister Fumio Kishida speaks during a press conference at the prime minister's official residence in Tokyo on February 25, 2022, after G7 leaders agreed to punish Moscow economically for the invasion of Ukraine. (Photo by Rodrigo Reyes Marin / POOL / AFP)
Trong cuộc họp báo vừa qua bàn về đối sách mới với Corona và tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraine, thủ tướng Kishida đã có nhiều tuyên bố bất ngờ. Trong số đó, tuyên bố đặc biệt làm dậy sóng cư dân mạng Nhật như sau:

“Nhiều sinh viên quốc tế lo lắng về việc liệu họ có thể nhập cảnh vào Nhật Bản như mong muốn trong học kỳ mới vào tháng 4 hay không. Do corona, 150.000 sinh viên quốc tế đang mong muốn được đến Nhật Bản trong 2 năm qua. Chúng tôi đã thành lập “Đề án nhập cư suôn sẻ cho du học sinh” để du học sinh, những người có thể nói là báu vật của Nhật Bản, có thể nhập cảnh một cách thuận lợi. Chúng tôi sẽ ủng hộ các bạn.”

Và sau tuyên bố này là chính sách tặng trợ cấp 10 man cho mỗi du học sinh tại Nhật Bản.

Về phản ứng của cư dân Nhật, có nhiều phản ứng trái chiều. Một số bình luận như:
“Du học sinh toàn làm loạn nước Nhật chứ báu vật cái gì?”
“Báu vật của nước Nhật phải là trẻ con Nhật chứ, ông có bị th.ần k.inh không vậy?”
“Thôi nói trắng ra là ông muốn lợi dụng họ làm baito giá rẻ, dễ bảo cho các chuỗi cửa hàng chứ gì?”
“Ủa trong khi học sinh Nhật phải hoàn lại học bổng 450 man/năm, thì du học sinh còn được nhận cả học bổng miễn hoàn trả tận 600 man/năm. Kishida đúng là kẻ thù của nước Nhật mà.”

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Seven-Eleven và Family Mart sẽ tăng giá tới 15%

Cứ 10 người Nhật sẽ có 1 người thuộc cộng đồng LGBTQ+