in ,

Đã bắt được nghi phạm ám sát cựu Thủ tướng Abe

Nghi phạm vụ nổ súng nhắm vào cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khai hắn muốn sát hại vị cựu lãnh đạo vì “không hài lòng” với chính sách của ông.

NARA, JAPAN - JULY 08: A security police seizes a suspect who is believed to shoot former Prime Minister Shinzo Abe in front of Yamatosaidaiji Station on July 8, 2022 in Nara, Japan. Abe is shot while making a street speech for upcoming Upper House election. (Photo by The Asahi Shimbun via Getty Images)

Nghi phạm, một nam giới 42 tuổi có tên Yamagami Tetsuya (山上徹也), khoảng 40 tuổi, đã bị bắt giữ tại hiện trường. Gã được xác định là cựu thành viên lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản. Cảnh sát cũng đã thu được khẩu súng tại hiện trường. Sau khi nổ súng, nghi phạm không bỏ chạy.

Đài NHK cho biết, nghi phạm đã sử dụng một khẩu súng tự chế, đồng thời phát đoạn clip vào thời điểm xảy ra vụ việc cho thấy cảnh sát vật nghi can xuống đất gần khu vực ông Abe ngã xuống.

Lực lượng cứu hoả địa phương nói rằng ông Abe không có dấu hiệu sự sống khi đang được di chuyển bằng trực thăng tới bệnh viện. “Một sở cứu hỏa địa phương cho biết cựu thủ tướng Abe dường như đang trong tình trạng ngừng tim”, đài NHK thông tin.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Chính thức: Cựu Thủ tướng Abe Shinzo đã không thể qua khỏi sau vụ ám sát

Cập nhật 17:06 ngày 8/7: Phu nhân cựu Thủ tướng đã đến bệnh viện, tình hình có vẻ không lạc quan