in ,

Cựu cảnh sát Nhật chỉ trích sự nghiệp dư của cảnh sát tỉnh Nara

Cảnh sát tỉnh Nara sẽ truy lùng trách nhiệm của Sở cảnh sát đô thị SP để có thể ngăn chặn sự việc này tiếp diễn.

“Ngay từ đầu, vị trí quá tệ. Tại sao bọn họ lại cho phép Yamagami lẻn sau lưng ông Abe? Tôi muốn nói rằng Cảnh sát tỉnh Nara là những người nghiệp dư.”

Ngày 8/7, cựu Thủ tướng Shinzo Abe bị bắn chết trong một bài phát biểu trên đường phố. Tetsuya Yamagami đã lẻn từ phía sau trong khi cựu Thủ tướng Abe phát biểu và bắn hai phát súng chỉ từ cách đó ba mét.

Thông thường, khi một bộ trưởng phát biểu trên đường phố ở khu vực nông thôn, ít nhất một người sẽ được đi cùng với SP của Sở Cảnh sát Thủ đô. Ngoài ra, nhân viên bổ sung sẽ được bổ sung bởi cảnh sát tỉnh địa phương. Tổng cộng sẽ có bốn người trở lên. Địa điểm diễn ra bài phát biểu là ở phía trước ga Kintetsu Yamato-Saidaiji. Đó là một nơi có thể mở ra 360 độ điều này không đúng với quy tắc. Ngay từ đầu, rất khó để bao quát 360 độ, vì vậy phải thu hẹp địa điểm chỉ được nhìn 180 độ , phía sau phải có toà nhà hoặc bức tường hoặc ít nhất là một tấm màn che làm hậu cảnh.

Ngoài ra, ở phát súng đầu tiên, nếu phản ứng kịp thời ở giai đoạn này, đội cận vệ đã có thể ngăn chặn được phát súng thứ hai. SP hoàn toàn không thể phản ứng với âm thanh bắn bất ngờ. Đây là một vấn đề lớn. Có một tấm sắt trong túi bảo vệ,(chiếc cặp huyền thoại (*)) vì vậy sử dụng nó làm lá chắn giữa ông Abe và tên tội phạm.

Cảnh sát tỉnh Nara sẽ truy lùng trách nhiệm của Sở cảnh sát đô thị SP để có thể ngăn chặn sự việc này tiếp diễn.

Nguồn: Yahoo JP

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Sự hỗ trợ to lớn của cố Thủ tướng Abe đối với Việt Nam nói chung và người Việt tại Nhật nói riêng

Cảnh báo mưa lớn và lũ lụt ở khu vực miền Tây Nhật Bản