in ,

Cửa hàng bán điện thoại không nhân viên, khách tự chọn sản phẩm, tự thanh toán

Khách hàng được tự do lựa chọn sản phẩm và thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc tiền điện tử đã tự đăng ký trước đó.

NTT Group sẽ bắt đầu cung cấp toàn diện hệ thống cửa hàng không nhân viên trên toàn quốc. Các cửa hàng sẽ được đặt ở khu dành cho nhân viên công ty, bệnh viện, cửa hàng trong trường học và cửa hàng bán lẻ ở các khu vực thiếu nhân lực.

Với mô hình “tự thân vận động”, khách hàng vào cửa bằng mã QR. Sau đó, khách hàng được tự do lựa chọn sản phẩm và thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc tiền điện tử đã tự đăng ký trước đó.

Sự đổi mới hình thức kinh doanh này giúp cửa hàng cắt giảm số lượng nhân viên thu ngân, chỉ cần nhân viên trưng bày và dọn dẹp. Qua đó, lợi nhuận của các cửa hàng được tăng lên và thời gian mở cửa cũng được kéo dài thêm vào ban đêm.

Với mục tiêu cung cấp 200 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2024, hiện tại, NTT Group đã triển khai hệ thống này cho 7 cửa hàng. Kết quả cho thấy doanh số bán hàng và lợi nhuận đều tăng lên đáng kể.

Ngoài ra, một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) cũng được tích hợp để phân tích tình trạng bán hàng và số lượng tồn kho, sau đó đề xuất số lượng đặt hàng phù hợp với tình hình kinh doanh của cửa hàng. Hệ thống này được kỳ vọng làm giảm tình trạng đặt hàng quá nhiều các sản phẩm không được ưa chuộng trên thị trường.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Có thể phát triển mạnh mẽ nếu thiếu người Việt?

Nhật Bản: Nguy cơ thiếu điện tăng cao khiến giá gas, điện cũng sẽ tăng