in , ,

Công ty bạo hành thực tập sinh ở Okayama bị cấm tiếp nhận thực tập sinh trong 5 năm tới

Cơ quan chức năng đã thu hồi giấy chứng nhận chương trình đào tạo thực tập sinh kỹ thuật của công ty, không cho phép nhận đào tạo thực tập sinh kỹ thuật trong 5 năm tới.

Ngày 18/2/2022, Cục Xuất nhập cảnh Nhật Bản công bố về vụ hành hung của công ty xây dựng Six Create (Okayama), nơi một nam thực tập sinh kỹ năng quốc tịch Việt Nam bị đồng nghiệp Nhật Bản hành hung suốt 2 năm, bị gãy 3 chiếc xương sườn, thậm chí ép đổi lời khai.

Theo đó, thu hồi giấy chứng nhận chương trình đào tạo thực tập sinh kỹ thuật do có hành vi vi phạm nhân quyền. Việc này sẽ buộc công ty không được nhận đào tạo thực tập sinh kỹ thuật trong 5 năm tới.

Cục quản lý xuất nhập cảnh không tiết lộ nội dung, nguyên do cụ thể của vụ hành hung. Họ sẽ tiếp tục điều tra xem có bất kỳ vấn đề gì với phản hồi của công đoàn hay không.

Về hệ thống đào tạo thực tập sinh kỹ năng, các vấn đề như không trả lương và hành hung đã lần lượt xảy ra. Theo Cục Xuất nhập cảnh, chứng nhận của 253 công ty đào tạo đã bị thu hồi kể từ tháng 11 năm 2017 khi luật đào tạo thực tập sinh kỹ năng được thực thi.

Nguồn: Asashi shinbun

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Người dân bàng hoàng khi nhận hóa đơn tiền điện tăng vọt

Ngồi máy bay gần 10 tiếng, tỉnh dậy thấy đang ở nơi xuất phát