in ,

Chiba hỗ trợ 1 man yên cho tất cả học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông, hộ trợ gas tăng 2400 yên cho các hộ gia đình

tỉnh Chiba đã quyết định thực hiện biện pháp hỗ trợ cho tất cả học sinh tiểu học- trung học cơ sở – trung học phổ thông năm nhất, đối với các hộ gia đình sử dụng gas LP không phải tuân theo các biện pháp giảm thiểu của chính phủ.

Vào ngày 8/5, tỉnh Chiba đã quyết định thực hiện biện pháp hỗ trợ 10.000 yên/người cho tất cả học sinh tiểu học- trung học cơ sở – trung học phổ thông năm nhất như một biện pháp cụ thể của tỉnh để đối phó với gi:á cả tăng vọt, không giới hạn thu nhập của cha mẹ.

Ngoài ra, giúp giảm gánh nặng mua đồng phục và tài liệu giảng dạy, tỉnh sẽ hỗ trợ thêm 10.000 cho mỗi học sinh của các trường trung học (cả trường công lập và tư thục). Học sinh đi làm bên ngoài tỉnh cũng đủ điều kiện, miễn là họ sống trong tỉnh. Không có giới hạn thu nhập cho người giám hộ.

Đối với các hộ gia đình sử dụng gas LP không phải tuân theo các biện pháp giảm thiểu của chính phủ do giá gas thay đổi đột ngột, sẽ được trợ cấp 2.400 yên, tương đương với một nửa mức tăng nửa năm.

Theo tỉnh, quy mô của ngân sách bổ sung là 20,929 tỷ yên, với 8,469 tỷ yên cho “hỗ trợ người tiêu dùng” và 12,46 tỷ yên cho “hỗ trợ doanh nghiệp”. Ngân sách sửa đổi sẽ là 2.218.054.000.000 yên.

Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ hỗ trợ nông dân và ngư dân, các cơ sở y tế, cơ sở phúc lợi xã hội, v.v. để đáp ứng các biện pháp chống tăng giá của chính phủ.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

IpadOS 17 sẽ không hỗ trợ cho thế hệ Ipad Pro đầu tiên

Nhật Bản: Ông lớn ngành sản xuất tăng lương hơn 1 man cho toàn bộ nhân viên tập đoàn