in ,

Các nhà chùa tại Nhật khốn đốn với chính sách thu phí gửi tiền xu của Yucho

Việc ngân hàng Yucho thu phí gửi tiền xu đã ảnh hưởng rất nhiều đến người dân, đặc biệt là các nhà chùa, đền thờ.

Byodoin Temple is a buddhist temple in the city of Uji in Kyoto Prefecture in Japan. The Phoenix hall is featured on the back of the Japanese ten yen coin.

Mới đây, ngân hàng Yucho đã đưa ra chính sách thu phí đối với việc gửi tiền xu, một việc mà trước đây ngân hàng này đã từng làm miễn phí. Mặc dù Nhật Bản trong thời kỳ đẩy mạnh việc giảm sử dụng tiền mặt, nhưng việc hoàn toàn không dùng tiền xu là một điều rất khó khăn. Và việc ngân hàng Yucho thu phí gửi tiền xu đã ảnh hưởng rất nhiều đến người dân, đặc biệt là các nhà chùa, đền thờ.

Được biết, đền chùa nơi có chủ yếu “tiền gửi” bằng tiền xu.

“Đó là công đức từ những người thờ cúng. Tiền công đức thường được dùng để sửa chữa các đền thờ, trước khi sử dụng thì số tiền nhận này được gửi vào ngân hàng vì chúng tôi đương nhiên không thể trả toàn tiền xu nhỏ cho một nhà thầu khi tu sửa đền chùa. ”

Bây giờ, nếu gửi 500 đồng xu 1 yên đến Yucho, sẽ phải trả một khoản phí là 825 yên. Tính ra các nhà chùa phải trả thêm 325 yên.

Nếu có nhiều đồng xu nhỏ như 5 yên hoặc 10 yên, số tiền phải trả phí nhiều hơn số tiền gửi vào.

Hiện tượng ngược đời này sẽ không xảy ra nếu tính phí dựa trên phần trăm tiền gửi vào. Câu hỏi đặt ra cho chính sách này của Yucho là: “Tại sao lại quyết định mức phí dựa trên số lượng tờ?”. Người đứng đầu bộ phận đối ngoại của Yucho cho hay: “Chi phí phải mất cho việc đếm mất nhiều hơn so với số tiền xu đó, nên chúng tôi đã cài đặt phí dựa trên số lượng đồng xu gửi vào.”

Ông Koji – sư thầy đang sống tại một ngôi đền ở tỉnh Nagano thở dài, “Không phải là chúng tôi không nên gửi tiền 1 yên nữa sao?”

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Cảnh báo tuyết lớn lịch sử ở khu vực Kanto ngày 10/2

Tập đoàn Seven & I Holdings bán mảng kinh doanh cửa hàng bách hóa Sogo và Seibu