in ,

Bố mẹ bé Nhật Linh mở cửa hàng để hoàn thiện tâm nguyện của em sau 6 năm ra đi

Sau 6 năm, ngày 19/6 vừa qua, bố mẹ bé Nhật Linh đã mở nhà hàng Việt Nam ở khu suối nước nóng Dake, Fukushima, tiếp nối tâm nguyện “làm cầu nối Việt – Nhật” của con gái.

Có lẽ nhiều người sẽ không quên được vụ án của bé Nhật Linh, 9 tuổi, bị Yasumasa Shibuya, 52 tuổi, xâm hại và sát hại tại Chiba năm 2017.

Bé Nhật Linh mất tích ngày 24/3/2017 trên đường đến trường tiểu học Mutsumi Daini. Thi thể cô bé được tìm thấy hai ngày sau đó bên một con mương ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba. Một tháng sau, Shibuya, chủ tịch hội phụ huynh ở trường Mutsumi Daini, bị cảnh sát bắt.

Ngày 12/5/2022, Tòa án Tối cao Nhật Bản bác đơn kháng cáo của luật sư bào chữa cho Shibuya, y án chung thân với hung thủ. Tòa đồng thời bác mức án tử hình do công tố viên đưa ra, cho rằng điều này “không hợp lý và không phù hợp với quy định luật pháp”, dù đã thu thập được hơn 1 triệu chữ ký đồng tình.

Sau 6 năm, ngày 19/6 vừa qua, bố mẹ bé đã mở nhà hàng Việt Nam ở khu suối nước nóng Dake, Fukushima, tiếp nối tâm nguyện “làm cầu nối Việt – Nhật” của con gái.

Sau sự ra đi của bé Nhật Linh, hai vợ chồng từng cân nhắc về nước, nhưng quyết định ở lại Nhật Bản, vì nghĩ “nếu về như vậy thì không thể nhắn nhủ gì với hương hồn con”.

Nhà hàng mới mở phục vụ khoảng 20 món ăn, trong đó có hai món yêu thích của bé Linh là phở, bánh mì, cùng cơm gà, sinh tố.

Cre: VN Express via TAIHEN

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Thí sinh đi thi tiếng Việt nô nức như “trẩy hội”

Nhật Bản: 2 tháng liên tiếp giá trứng gà vượt quá 300yên/10 quả