in ,

Bắt giữ người bán thạch giảm cân Việt Nam khiến nhiều chị em nhập viện

Nữ streamer Nhật Bản đã mua thạch giảm cân D. từ một người Việt Nam, sau đó dùng mạng xã hội để bán cho những người có nhu cầu.

Cảnh sát Fukuoka cho biết đã bắt giữ một phụ nữ Nhật Bản (39 tuổi, sống tại thành phố Koga, Fukuoka) vì tội bán thạch giảm béo của Việt Nam có chứa chất cấm Sibutramine, không được cấp phép lưu thông tại Nhật. Ngoài ra, một phụ nữ Việt Nam khác (35 tuổi) cũng bị bắt vì tình nghi là đồng phạm.

Loại thạch giảm cân trên là D., được bán phổ biến thông qua mạng xã hội tại Việt Nam nhưng có chứa chất Sibutramine – một chất bị Nhật Bản cấm lưu thông vì có khả năng gây tăng huyết áp, chóng mặt, gây rối loạn sức khỏe người sử dụng.

Nữ streamer Nhật Bản trên đã mua thạch giảm cân D. từ một người Việt Nam, sau đó dùng mạng xã hội để bán cho những người có nhu cầu. Từ 12/2021-4/2022, cô đã bán cho khoảng 100 người trên cả nước, đạt doanh số 3 triệu yên (gần 600 triệu đồng.).

Tuy nhiên, từ tháng 5 – tháng 8 vừa qua, liên tiếp có nhiều người phản ánh về những tác hại khi dùng sản phẩm này, bao gồm khó thở, chóng mặt, khát nước, sức khỏe sa sút phải nhập viện. Bộ Y Tế Nhật Bản đã có công văn kêu gọi người dân không dùng sản phẩm này, và chính quyền đã vào cuộc điều tra ngay sau đó.

Nguồn: Yahoo news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

-1 Points
Upvote Downvote

BlackPink trở lại Nhật Bản sau 3 năm với Tour diễn “Born Pink” tháng 4,6 năm 2023

Cô gái Việt bị cảnh sát bắt vì lừa đảo cụ bà hơn 1,8 triệu yên