in ,

89kg dâu tây Nhật Bản bị Đài Loan từ chối vì thuốc trừ sâu vượt quá mức cho phép

Bộ Y Tế Đài Loan vào ngày 21/3 vừa qua đã thông báo phát hiện 2 lô dâu tây (89kg) nhập khẩu từ Nhật Bản chứa hàm lượng thuốc trừ sâu vượt quá mức cho phép.

Bộ Y Tế Đài Loan vào ngày 21/3 vừa qua đã thông báo phát hiện 2 lô dâu tây (89kg) nhập khẩu từ Nhật Bản chứa hàm lượng thuốc trừ sâu vượt quá mức cho phép. Đài Loan sẽ tiến hành tiêu hủy hoặc gửi trả lại toàn bộ 2 lô dâu tây trên.

Cụ thể, 64kg dâu tây từ Shizuoka có chứa Pyflubumide và 25kg dâu tây từ Kumamoto có chứa Chlorfenapyr vượt ngưỡng cho phép của Bộ Y Tế Đài Loan. Từ đầu năm 2023 đến nay, đã có 16 trường hợp dâu tây Nhật Bản bị Đài Loan loại bỏ vì nồng độ thuốc trừ sâu vượt quá mức cho phép.

Cư dân mạng Nhật Bản đã chia làm 2 phe trước thông tin trên, một phía cho rằng việc trồng hoa quả không dùng thuốc trừ sâu thực sự rất vất vả, và dâu tây được xem như ‘vua’ về sử dụng thuốc trừ sâu trong thế giới trái cây. Phe phản đối lại khẳng định tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm của Nhật còn quá thấp, cần khắt khe như châu Âu (EU) để đảm bảo cho sức khỏe.

Biên tập: Team TAIHEN

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Sau nhiều chính sách hỗ trợ tiền điện sẽ giảm 800 yên 1 gia đình

2023: Nhu cầu tuyển dụng phục hồi, ngành nào thiếu nhân viên chính thức nhất?