in ,

3 thanh niên Việt Nam bị bắt vì dùng thẻ gai giả mua 200 chiếc điện thoại rồi bán lại

Theo các điều tra viên, Lâm và đồng bọn đã nhờ một người đàn ông ngoài 30 tuổi, quốc tịch Việt Nam làm “thẻ cư trú giả” qua LINE.

Phòng Điều tra Quốc tế Cảnh sát Osaka nghi ngờ 3 người Việt Nam có hành vi lừa đảo chiếm đoạt điện thoại thông minh bằng cách xuất trình thẻ cư trú giả mạo tại một cửa hàng điện thoại di động ở Osaka. 3 người Việt Nam này đã bị bắt vào ngày 15 tháng 3.

Những người bị bắt là Vũ Anh Bảo Lâm (?) (24 tuổi), Hàn Đại Sang (?) (23 tuổi) và Đoàn Hồng Sơn(?) (23 tuổi).

Có ít nhất khoảng 200 chiếc điện thoại thông minh (tương đương 17 triệu yên) đã bị lừa đảo và bán lại cho các cửa hàng thu mua để phân chia lợi nhuận.

Theo các nhà điều tra, cả ba đã thông đồng và xuất trình thẻ cư trú giả mạo nhân danh người khác tại một cửa hàng điện thoại di động ở thành phố Neyagawa, Osaka vào tháng 5 năm ngoái.

Theo các điều tra viên, Lâm và đồng bọn đã nhờ một người đàn ông ngoài 30 tuổi, quốc tịch Việt Nam làm “thẻ cư trú giả” qua LINE.

Thẻ cư trú giả có giá rẻ tới 1.000 yên / thẻ, và nhiều người Việt Nam lạm dụng thẻ này để làm việc bất hợp pháp.

Theo một nguồn tin cho hay, có rất nhiều trường hợp nó được sử dụng để làm hợp đồng điện thoại di động hoặc được sử dụng để mở tài khoản tiền gửi, như trường hợp mà cảnh sát tỉnh Osaka bắt lần này.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhà mạng Docoma đang tăng tốc mở rộng mạng 5G

Ăn cắp thanh chắn đường bán ve chai gây thiệt hại lên đến 1 triệu yên